vote for gay blogs at Best Male Blogs!PLU Gay Blogs

Tuesday, December 27, 2011

Waiting for Tomorrow 12


Kinabukasan  ay tinatamad ako kumilos, siguro dahil na din sa takot ko sa maaaring mangyari sa school, pero sabi nga ni Mama, dapat maging matapang sa pagharap sa mga tao. Wala akong ginagawang mali at lalong walang mali sa pagkatao ko. Wala akong inaapakang tao. Sa mga sandaling iyon ramdam ko ang lakas ng loob at ang kagustuhan kong patunayan sa lahat na iba ako. Na mali ang iniisip nila.




Naging ok ang umpisa  ng aking araw pero nagkamali ako nung iniisip ko na magiging madali ang aking araw. Noong break namin habang naglalakad ako papuntang canteen ay may mga nakasalubong akong mga lalaking 3rd year at noong napadaan ako ay biglang sabay sabay na kunyaring umubo ang grupo.

“Bakla-ahh! Bakla-ahh!”

Napayuko na lang ako sa aking narinig at hindi ito  pinansin. Lumayo na din muna ako kay Semuel at Nick dahil nahihiya ako sa kanila, iniisip ko baka nga isipin ng mga tao na may namumuong relasyon sa amin kasi lagi kaming magkakasama dati. Ayaw ko nang pati sila matulad sa nararasan ko.

Naging sensitibo din ako sa bawat usapan na naririnig ko. Pakiramdam ko ako ang tinutukoy. May mga komento akong narinig na sadyng nagpabigat lalo ng aking dinadala.

“Nako baka ikaw naman ang picu-up-in nyan! Baka ikaw naman ang sunod na biktimahin nyan. “ “Balita ko mas gusto nya ang mga lalaking may girlfriend mag-iingat ka.” “Baka kulutin ka nyan kapag narinig ka. Kunyari pang astig, berde din pala.”

Hindi ko na alam kung paano ko pa malalagpasan ang araw araw kapag ganito lagi. Kahit alam ko na tanggap ako ng aking mga kaibigan ay mahirap pa din kapag inihambing mo na sila sa karamihan sa school. Isa lang ang taong pinagmulan ng lahat ng ito ay yun ay si Therese. Lalo din akong nagalit kay Semuel kasi hindi man lang nito nagawang pigilan si Therese at hindi man lang niya ako pinagtanggol dito, parang yung pagkakaibigan namin ay napunta sa wala. Pakiramdam ko ay pinabayaan na naman nya ako sa ikalawang pagkakataon.

-----

‘Ayaw ko na! Hindi ko na kaya!’ Kung kailan naman naman nagagawa ko nang malagpasan ang sakit ng pagkawala ni Kuya ay may papalit naman na mas matindi. Hindi ko na alam kung kanino ako tatakbo at hihingi ng saklolo. Muli parang nahiya akong sumama sa barkada. Kahit nga napag-usapan ang paggawa namin ng project ay hindi na ako pumunta. Ayaw ko nang lumabas ng bahay. Naging santuaryo ko ang apat na sulok ng aking silid. Pakiramdam ko sa espasyong iyon lamang ako nagiging malaya. Na hindi ko iniintindi ang sinasabi ng mga tao tungkol sa aking pagkatao.

“Jerome! Anak andito si Nick. Gagawa daw kayo ng project.” Pagtawag sa akin ni Mama.

Mabilis akong nagbihis at nag-ayos at lumabas ng kwarto.  Si Nick ay nasa sala naghihintay sa akin.

“Oh Nick! Bakit ka andito?”

“Di ka kasi pumunta sa bahay para gumawa ng project kanina. Sa Lunes na ang pasahan nun.”

“Sorry…”

“Ayos lang, tutulungan na kita.”

“Nako huwag na, kaya ko na. Saka gabi na.”

“Nakapagsimula ka na ba?”

“Hindi pa pero may naumpisahan na ako. Magagawa ko din yan, wala pa namang pasok bukas.”

“Hay nako Jerome, kunin mo na lang yung mga gagamitin natin ay gawin na natin. Alam kong nahihirapan ka sa project na yun.”

Wala na akong nagawa kung hindi ang kunin ang mga gagamitin namin. Mabuti na lang at nakapag-research na ako at may draft na din akong ginawa kaya mapapadali na ang aming gagawin.

May talent talaga si Nick sa pagdrawing. Medyo realistic ang gawa nyang mga drawings. Dati kasi mga anime o mga characters lang sa online games ang ginuguhit nya. Tumulong na din ako sa kanya sa pagkukulay, syempre ayon na din sa mga instructions nya. Ayaw ko din masira ko ang ginawa nya.

Naglabas din si Mama ng makakain namin kasi medyo malalim na ang gabi pero gumagawa pa din kami. Habang abala si Nick sa pagtingin sa mga nakulayan kong drawings ay gumawa naman ako ng isang paper para i-discuss ang aking topic. Maghahating-gabi na nang kami ay matapos. Sinabihan na ako ni Mama na doon na lang sa bahay patulugin si Nick.

“Dito ka na daw matulog sabi ni Mama at masyado nang late. Dito ka na sa kwarto ko matulog doon na lang ako sa kwarto ni Kuya.” Pagkarinig nito ay  parang bumagsak ang mukha nya sa disappointment sa sinabi ko.

“Hindi ba pwedeng dito na lang tayo sa kwarto mo?” May pagmamakaawa nyang sabi.

“Baka di tayo magkasya. Maliit pa naman ang kama ko.” Pagpapalusot ko, pero kasi naalala ko ang pinagtapat nyang damdamin sa akin at natatakot ako sa kung ano ang pwedeng magawa namin.

“Dati naman dito tayo natulog at nagkasya naman tayo, Iniiwasan mo lang ata ako eh.”

“Oh sya sige, dito na lang tayo. Kuha lang ako nga damit pantulog mo. Baka gusto mo din maghilamos, para naman fresh ka.” Pilyo kong tugon.

“Bakit gusto mo ba yung mga fresh?” Pagbibiro din nito.

“Syempre naman. Kapag fresh ay masarap kayakap saka masarap amuyin.”

“Sige kung gusto mo ng ganyan, di lang ako maghihilamos, maliligo pa ako para sayo.” Sabay kindat sa akin.

“Baliw!”

“Oo baliw ako, baliw sayo.” Tumatawa itong umalis papunta ng banyo.

Nang matapos ito ay ako naman ang gumamit ng banyo. Mabilis akong naglinis ng katawan at nang pumasok sa kwarto ay nakita kong tinitingnan niya ang aking mga baby pictures.

“Ang chubby mo pala noong bata ka. Ang cute mo!”

“Cute pa din naman ako ngayon ah.”

“Hindi kaya. Mas cute ka ngayon.” Sabay kurot sa aking pisngi.

“Tumigil ka nga dyan, kung anu-ano na naman ang naiisip mo.”

“Saka ngayon mas huggable ka.” Pagkasabi nito ay tumayo ito at biglang yumakap sa akin ng mahigpit.

“Oy ano ka ba nagbibiro lang ako!”

“Pwes ako hindi!” Sabay halik sa aking namumulang pisngi.

“Sige na nga, dito ka na lang at doon na ako sa kabila.”

Nang akto na akong magbubukas ng pinto ay hinawakan nya ako sa braso sabay sabing…

“Sige na. Behave na ako. Huwag ka lang umalis.”

“Promise?”

“Oo, pangako.”

“Sige na matulog na tayo. Mukhang napagod ka sa pagdrawing mo kanina.

“Tama ka, sumakit nga ang aking balikat.”

‘Sige na mahiga ka. Mamasahihin kita, kabayaran sa pagtulong mo sa akin.”

“Hindi naman ako humihingi ng kapalit, makasama ka lang ay sapat nang kabayaran.”

“Andami pang sinasabi. Dali na dapa ka na sa kama, I’ll give you a back and shoulder massage.” Humiga na lang si Nick sa kama at naghintay para sapangako kong masahe.

Mga 30 minuto din ang nakalipas nang matapos ko ang pagmamasahe kay Nick.

“Ayan tapos na.”

“Ay ganun, nag-eenjoy pa naman ako. Ang galing mo Jerome, parang yung mga bulag lang.” At tumawa ito ng malakas.

“Ah bulag pala pa ha.” Pagkasabi nito ay bigla kong dinaganan si Nick sa kanyang pagkakadapa at sinimulang hanapin ang kiliti. Kiniliti ko sya sa may leeg, sa kili-kili pero wala lang sa kanya. Pero noong pinipindot pindot ko na ang kanyang tagiliran ay napapagalaw ito upang maiwasan ang aking ginagawa.

“Jerome, tama na! Sorry na, Nagbibiro lang ako.” Pagmamakaawa nito.

Tila wala naman akong narinig at patuloy lang ako sa aking ginagawa. Masayang pinagmamasdan ang pagpupumiglas ni Nick sa aking pagkakadagan sa kanya. Naghanap pa ako ng kiliti ni Nick, sa paa, tuhod at sa kanyang mga hita pero wala na talga siyang ibang kiliti kundi yun lang kaya kiniliti ko sya sa kanan at kaliwang tagiliran nya.

“Jerome tama na. Lagot ka kapag nakawala ako dito.” Hindi ko lang pinansin ang sinabi nyang iyon. Hindi ko tuloy namalayan nang makawala ito at ako naman ang pilit na pinadapa at kiniliti.  Buong katawan ko ata ay may kiliti pero ang pinakamalakas ay yung sa aking leeg at sa tenga. Kaya ayaw na ayaw ko yung may nakaakbay sa akin.

“Tama na Nick! Panalo ka na. Please.” Pakiusap ko dito. Pero ako pinansin nito.

“Sige titigil ako sa isang kondisyon.”

“Ano naman yun?”

“Kiss.”

Nag-isip ako saglit at nasabi ko na lang na… “Saan?”

“Lips.”

“Ayaw ko.”

“Ayos lang.” At kiniliti na naman ako nito sa may leeg ko pati na din sa tenga.

“Sige na! Sige na. Pumapayag nako.” Pagkarinig nito ay tumigil na din siya at hinayaan akong makatayo. Umupo sya sa kama at sumandal sa headboard. Tumabi ako sa kanya sa ganung posisyon din. Wala kaming imikan. Parehas siguro naghihintay sa kung ano ang ikikilos ng isa.

“Salamat Nick at lagi kang andyan. Salamat sa pag-alalay. Sorry din kung pati oras mo ay napupunta na din sa akin.”

“Sshhh. Huwag kang magsorry ginusto ko ito. Ang mga oras na bibinibigay ko sayo ang mga sandaling nagiging masaya ako. Hindi ko napapansin ang mga problema ko. Hindi ko naiisip na laging nag-aaways ang aking mga magulang. Sa sandaling tulad nito naiisip na kahit ano papaano ay maswerte pa din ako kasi may mga tao akong kayang pakitaan ng pagmamahal ko at nakaka-appreciate ng mga ginagawa ko. Na kahit papaano ay may napaglalaanan ako ng aking oras.”

Di ko alam ang isasagot ko kaya isinandal ko na lamang ang aking ulo sa kanyang balikat. “Thank you talaga.”

Tinapik ako ni Nick at sinabing ayusin ko na ang aking pagkakahiga at baka makatulog ako. Umayos ako ng pwesto at ganun din sya. Papikit na ako ng aking mata nang magsalita si Nick.

“Hep hep hep. Yung kiss ko, asan na?

“Ha? Kala ko joke lang yun.”

“Hindi no. Seryoso kaya ako.”

“Ok sige. Ayan humalik ka na.” Sabay pout ko ng aking mga labi. Naghintay ako ng ilang minuto pero walang labing sumalubong sa akin.

Nagulat na lamang ako nang biglang itinaas ni Nick ang kanyang ulo at pinagmasdan ang aking mukha. Ginamit nyang pantukod ng katawan ang kanyang kaliwang  kamay habang ang kanang kamay nito ay lumapit sa aking mukha. Hinipo nya ang aking pisngi. Sinundan ang hugis ng aking mukha ng kanyang mga kamay. Sinalat nya ang aking ilong at pinisil ng konti sabay sabing “Ang cute mo talaga.”  Umabot sa aking labi ang kanyang mga daliri at masusi din niya itong sinalat. Napapikit na lang ako sa kanyang ginawa at naramdaman ko na lang ang kanyang labi na nakapatong sa aking mga labi. Muli tulad ng una namang paghahalikan naramdaman ko ang kakaibang sensasyon. Parang may boltahe ng kuryente ang dumadaloy dahil sa paghalik na iyon. Unti-unting nilabas ni Nick ang kanyang dila at sinisiil ang aking mga labi, waring nagpupumilit na buksan ko ang aking bibig. Di ko alam kong anong pumasok sa isip ko pero hinayaan ko sya sa kanyang ginagawa at bahagya kong binuksan ang aking bibig at sinalubong ng aking dila ang kanya. Nag-eskrimahan ang aming mga dila. Sa pagpalaya ko ng aking emosyon sa mga sandaling iyon ay di ko na napansin ang ingay sa aking paligid at tanging ang malalim na paghinga na lamang ni Nick ang aking naririnig. Ang kamay ko ay parang may sariling buhay na gumapang papunta sa dibdib ni Nick at naramdaman ko din na ang pagpatong nya ng kanyang kamay sa aking dibdib. Ginagalugad ang aking katawan. Bumaba ito at umabot sa laylayan ng aking t-shirt at ipasok nya sa loob ang kanyang kamay. Ramdam ko ang init ng kanyang mga palad sa aking dibdib. Paikot ikot ito.Napunta sa aking mga utong at ito kanyang pinisil Napaungol ako sakanyang ginawa. Ganun na din ang ginawa ko kay Nick. Naging mapangahas pa ako nang pilitin kong hubarin ang kanyang suot na pang-itaas at dahil dun ay natigil ang aming paghahalikan. Nag-init na ang aking buong katawan at hindi ko napigilan ang sarili kong tikman ang katawang nakahain sa aking harapan. Sa nangyayaring iyon ay lalong nag-init ang aking katawan, parang may kung anong bagay ang nag-aalab sa aking dibdib.

Hinalikan ko sya sa kanyang leeg at gumapang ito pababa sa kanyang dibdib. Narating ko ang kanyang mga utong na ngayon ay matigas na at parang munting pasas na naghihintay na sungaban. Tulad ng ginawa nya sa akin ay dinilaan ko din ito at napaungol din sya. Nanggigil ako sa mga ito kaya naman palipat lipat ako sa pagdila at minsan ay kinakagat-kagat ko pa ng marahan. Nang ako ay magsawa bumaba pa ako ng konti at narating ko ang kanyang pusod. Nanatili ako dito at pinaikot-ikot ang paghalik dito. Bigla hinawakan ni Nick ang aking baba at pilit na itinaas ang aking ulo at katawan. Muli siniil nya ng halik ang aking mga labi. Pinahiga ako ni Nick at bigla itong pumatong sa akin. Naramdaman balat nyang nag-iinit sa aking dibdib pati na ang kanyang naninigas na sandata na nakatapat sa aking galit na alaga. Tulad ng aking ginawa ay ginawa din nya ito sa akin. Ngayon alam ko na kung bakit panay ang halinghing nya noong ginagawa ko ito sa kanya. May kakaibang sensasyong dumadaloy sa aking katawan, nakakakiliti, nakakapag-init, nananapanabik. Nang umangat si Nick sa aking katawan at muli kaming naghalikan ay pinatong ko ang aking kamay sa kanyang matambok na puwitan, Nilamas at pinisil ko ang umbok nito na lalong napadiin sa pagkakapatong nya sa akin. Unti-unting naglakbay ang aking kamay sa garter ng kanyang suot na shorts at sinubukan kong ibaba ito. Pero bago ko pa man ito tulayang mahubad ay pinigilan ako ni Nick. Tinitigan ako sa mata at waring nagtatanong kung sigurado ba ako sa ginagawa ko at parang may pagdadalawang isip pa siya sa nangyayari. Bilang kasagutan sa kanya ay hinubad ko ang natitirang saplot ng aking katawan. Ito ang unang pagkakataon na naghubad ako sa harapan ng isang tao, ng isang lalaki. Naintindihan naman ni Nick ang ginawa kaya naman sumunod na din sya. Ngayon ay malaya na ang mga katawan.  Bumalik kami sa aming ginawa, nilalamas, hinihipo ang bawat bahagi ng aming mga katawan na puno ng pananabik, na baka sa isang iglap ay matigil ang aming ginagawa. Ngayon ay magkatapat na ang aming mga tarugo na kapwa naninigas sa galit. Kasing tigas na bakal, at nag-iinit ito. Hinawakan ko ang aming mga sandata sa aking kamay at nagsimula akong itaas baba ito. Kakaibang  ligaya ang aking nadama. Ang bawat kislot at pintig nito ay parang kuryenteng dumadaloy sa aking kamalayan. Si Nick ay patuloy lang sa pagsiil sa aking tenga at leeg ng mga halik na puno ng pagnanasa. Nilapirot nya ang aking utong na nagdulot ng konting sakit at sarap kaya di na napigil ang aking sarili na pakawalan ang isang ungol. Ito siguro ang hinihintay ni Nick sapagkat nagpatuloy sya sa kanyang ginagawa at muling naglabay pababa sa aking nakatayong tarugo. Pinagmasdan nya ito sandali at ikinulong sa kanyang mainit na palad.  Binayo nya ito ng marahan at sa ginawa nya yun ay napamura ako. “Shit…ahhhh!” Matagal ko nang ginagawa ang pagbabate pero iba pala talaga ang pakiramdam kapag ibang tao gumagawa nito sayo. Pabilis nang pabilis ang ginagawa ni Nick na lalong nagpainit sa akin. Bawat galaw nya ay sinusuklian ko ng halinghing at ungol. “Ahhh…sige pa Nick… Bilisan mo paaahhh…” Naging mabilis ang ginagawang pagbate sa akin ni Nick at ramdam ko na unti-unti kong nararating ang rurok, pero kapag malapit na ako ay babagalan nya at huhupa ang nalalapit kong pagpapalabas. Mga ilang beses nya din itong ginawa pero nagulat ako noong tumigil sya at naramdaman ko na lang ang kanyang dila sa puno ng aking tarugo na minamasahe ang aking nakatayong sandata. Mula sa baba patungo sa pumipintig nitong ulo. Paikot ikot ang kanyang dila sa aking galit na galit nang sandata. Isinubo nya ito, ang init ng kanyang bibig. Isinagad nya ito hanggang sa kanyang lalamunan. Di ko na napigilan ang aking sariling kantutin ang kanyang mainit na bibig. Wala namang reklamong tinanggap ni Nick ang bawat pag-ulos ko. Minsan ay  sinasalubong pa nya ito kaya naman naipapasok ko ng buong buo ang aking tite. Inilabas nya ito sa kanyang bibig at dinalaan mula ulo pababa. Hindi sya tumigil hanggang narating nya ang aking bayag. Isa isa niyang sinubo ang aking itlog, sinisipsip at pinapaikot ikot sa kanyang bibig sa pamamagitan ng kanyang dila. “Ahhh…”  Bigla niyang inangat ang aking mga hita at pinagmasdan ang aking lagusan na noon ay kumikislot kasabay ng pagpintig ng aking sandata. Naramdaman ko na lang ang kanyang dila na paikot ikot sa aking butas at gamit ang kanyang dila ay tinutusok ito na parang gusto din itong pasukin. Walang pandidiri akong naramdaman sa ginagawa nya bagkus ay lalong nag-init ang aking katawan. Ngayon ko lang naramdaman ang ganun sensasyon, ni wala sa hinagap ko na sa bahaging iyon ng aking katawan ay magdudulot ng ganun kasarap na pakiramdam. Muli ay umangat si Nick sa pagdila sa aking bayag patungo sa aking tarugo at sinubo ito ng buong buo. Nagsimula ulit na magtaas baba ang kanyang ulo dito. Hinigop na parang lollipop. Mababaliw ako sa sarap ng sensasyong aking nadarama. Pabilis ng pabilis ang kanyang ginagawa at muli ay naabot ko na naman ang sukdulan. “Ahhh… Nick…Bilisan mo pa… Isubo mong lahat… Malapit na akooohhh… Ahhh…” Tinugon naman niya ang aking pagsusumamo kaya pinaghusayan pa nya ang pagpapaligaya sa akin. Parang hindi sya nawawalan ng hininga sa ginagawa nya. Subo-subo nya ang aking tarugo nang marating ko ang rurok, hindi ko na mapigil ang paglabas ng aking katas. Akala ko ay tatangalin nya ang pagkakasubo pero patuloy pa rin sya sa pagsipsip. Hinihintay ang paglabas ng aking tamod. “Eto naahhh…” Patuloy lang sya sa pagsipsip hanggang sa wala nang katas na lumabas sa aking tite. Hindi nya ito tinigilan, inalis nya lang ito nang maramdamang unti-unting lumalambot na ito. Napagod talaga ata si Nick sa kanyang ginawa kasi hingal na hingal ito nung humiga ito sa tabi ko. Pagkahiga nya ay hinawakan ko ang kanyang mukha at inilapit ito sa akin. Hinalikan ko sya at doon ko natikman ang natirang tamod ko sa kanyang bibig. Maalat alat ng konti at amoy zonrox. Hindi naman ako nandiri sa aking nalasahan. Matapos ang halik na iyon ay inihiga ko sa may kaliwang dibdib nya ang aking ulo at ang kamay ko ay pinatong ko sa kanyang dibdib. Gamit ang aking daliri ay pinaglaruan ko ang kanyang utong. Kinurot kurot. Napunta ito sa kanyang pusod at sa kanyang matigas pang sandata. Mainit ito at kumikislot kislot. Pinaglaruan ko ito sa aking mga palad. Sinalat ko din ang kayang bayag. Wala sa isip kong bumaba na lang ang aking ulo at sinubo na din ang kanyang tarugong kanina pa naghihintay ng aking atensyon.  Sinimulan kong dilaan ang ulo ng kanyang sandata. Ngayon ko lang ito gagawin pero iniisip ko na lang ang kaninang ginawa sa akin ni Nick kaya yun na din ang aking ginawa. Sinubo ko ito at noong una ay parang nabubulunan pa ako kasi medyo mahaba at mataba ito pero nakuha ko din ang tamang paraan kaya naman napaungol na lamang sya. “Ahhh…” Nagsimulang umangat at bumaba ako sa kanyang sandata. “Bilisan mo pa Jerome… Ahhh!” Ginawa ko naman ang sinabi nya at pinaghusayan ko ang pagsuso sa kanyang tite. Naramdaman ko din ang pagkadyot ni Nick sa bawat pagbaba ko kaya tuloy naipapasok nya ng todo hanggang sa kaloob-looban ng aking lalamunan. “Malapit na akohh!” Nang marinig ko iyon ay mas binilisan ko pa ang aking ginagawa. Ang aking kamay ay nilalapirot ang kanyang bayag at minsan ay napupunta sa kanyang butas. Ewan ko kung anong pumasok sa isip ko at pilit kong pinapasok ang aking hintuturo sa kanyang lagusan. Masikip ito parang ayaw akong papasukin kaya hinimas himas ko na lamang ito. Para namang gustong gusto ni Nick ang aking ginagawa, lalo nyang ibuka ang kanyang mga hita upang mas malaya ako sa aking ginagawa. May pagkukusa na din nyang inangat ang mga ito. “Eto na ako Jerome…” Sinubo ko nang buong buo ang kanyang sandata at hinintay ang pagpulandit ng kanyang katas. Naramdaman ko na lang ang mainit nyang tamod na dumaloy sa aking lalamunan. Tulad ng nalasan ko kanina ay maalat-alat din ito. Patuloy sa pagkislot ang kanyang sandata at patuloy din ito sa pagluha ng kanyang katas. Noong said na said na ay inilabas ko na ito. Parehas kaming naghahabol ng hininga. Nakapikit pa rin si Nick na halatang ninanamnam ang sarap at ligayang nadama sa aking ginawa. Nilapitan ko ang kanyang mukha at siniil ng halik ang kanyang labi. Muli nag-espadahan ang aming mga dila, naghalo ang laway at tamod. Nagpalipat lipat ito sa aming mga bibig.

Bumalik ako sa aking pwesto, ginawang unan ang kanyang balikat. Tahimik kami pareho. Hindi ko alam kong ano ang tumatakbo sa kanyang isipan sa mga sandaling iyon pero nagulat na lang ako dahil kinuha ni Nick ang aking kamay at ipinatong ito sa kanyang dibdib, sa tapat ng kanyang puso. Sinasalat ng kanyang daliri ang hugis ng aking kamay. Minsan ay hinahawakan at pinipisil.

“Nick bakit mahal mo ako? Alam mo naman ang sitwasyon ko. Hindi ko kayang ibigay sayo ngayon ang puso ko…” Mahina kong pagtatanong sa kanya.

“Ewan ko din Jerome, wala akong maisip na dahilan kung bakit basta ang alam ng puso at isip ko ay mahal kita. Bakit mo natanong? Dahil ba sa ginawa natin? Nagsisi ka ba?”

“Naisip ko lang kasi naman ang dami mo nang ginawa para sa akin. Parang kapag nangangailangan ako ay andyan ka parati. Minsan parang naiisip ko na nagagamit lang kita dahil wala man lang akong maibigay sayo. At dun naman sa ginawa natin, alam mo sa totoo lang ngayon ko lang ito ginawa, Ngayon ko lang pinalaya ang sarili ko ng ganito.”

“Tulad ng sabi ko dati, hindi ko hinihingi na mahalin mo din ako tulad ng pagmamahal ko sayo, sapat na sa akin na bigyan mo ako ng pagkakataon na ipakita sayo ang aking pagmamahal. Kung mahahanap mo man ang taong para sayo, kahit masakit ay pipilitin kong maging masaya para sayo.”

“Sorry…”

Matagal din ang katahimikang lumipas bago kami nag-ayos ng aming mga sarili. Hinanap ang underwear namin sa nagkalat na damit sa kama. Di na namin isinuot ang damit pang-itaas. Nahiga si Nick at kinabig nya ang ulo ko at pinaunanang muli ako sa kanyang dibdib na nagtataas-baba kasaliw ng kanyang bawat hininga. Inangat nya ng bahagya ang aking ulo at nagtagpo ang aming mga labi. Isang mabilis at puno na pagmamahal na halik ang binigay sa akin nito at nagsalita.

“Maraming salamat sa gabing ito Jerome! Night night! Love you!”

“Nick… I… Salamat.” May pagdadalawang isip kong tugon. Hanggang ngayon kasi ay di ko pa rin mawari sa sarili ko kung ano ang aking tunay na nararamdaman para sa kanya.

“Ayos lang di mo kailangan sagutin ang huli kong sinabi, basta maghihintay ako hanggang sa dumating ang pagkakataong malaya ka na at masabi mo rin sa aking ang mga katagang iyon. Ngayon tama na sa akin, na alam kong masaya ka.”

Yun ang huling narinig ko nang dalawin ako ng antok. Hindi ko na nagawang sagutin pa si Nick sa kanyang mga tinuran, kasi ang totoo ay hindi ko din alam ang isasagot ko sa kanya. Nalilito pa kasi ako sa nararamdaman ko. Siguro andami ko pa kasing mga nakabinbing issue na di ko pa hinaharap.

-----

“Good morning sleepy head!” Paggising ko kay Nick.

“Anong oras na?”

“7:30, bakit?”

“Hala tanghali na, kailangan ko nang umalis.” Nagmamadaling sabi nito sabay kuha ng kanyang hinubad na damit.

“Kumain muna tayo, may nakahanda nang almusal. Huwag ka nang tatanggi at hinihintay ka na ni Mama sa kusina.”

Wala na ngang nagawa si Nick kung hindi ang sumunod sa akin sa hapagkainan. Tama nga ako, may nakahain nang pagkain sa mesa. Masaya kaming nagkwentuhan nina Mama. Doon ko lang ulet nakitang masaya si Mama. May ngiti ito sa mga labi nya at maaliwalas ang mukha. Nagkukulitan din kami ni Nick sa mesa, minsang ay nagkukunyari itong susubuan ako ng pagkain o kaya ay ako naman ang gagawa nito. Hindi tuloy namin napansin ang pagbukas ng gate at ng pinto ng aming bahay. Nasa akto akong susubuan si Nick nang biglang may boses na nagsalita mula sa aming likuran.

“Punyeta! Dito pa kayo sa pamamahay ko nagkakalat!”

[may kasunod]

12 comments:

Anonymous said...

I prefer nick over semuel.. haha, sana sya maka-tuluyan ni jerome.. ang sweet nya at tanggap nya si jerome ng buong-buo... More updates po... More power..

aqua16 said...

i agree na sana si nick nlang ang kanyang mahal hindi semuel. more update please. nakakabiting palagi....

Anonymous said...

hahaha patay huli!!! s bhay p b nman nag lalandian.

gnda ng story sna my ksunod kgad.

thoshiro10 said...

i love nick

Anonymous said...

hindi na ako makapaghintay sa next installment..anu gang ganda ng kwentong ito.!!!

Anonymous said...

tama... si nick nalang sana ang makatuluyan ni jerome.. hehe.... sana nman wla masama mangyari kay nick sa later chapters, i luv his character..hehe.. I've been waiting for the next chapter po... sana po marelease na soon... More power po

Anonymous said...

Sino po ba ang bakla si Jerome, Nick o Semuel?

Lewis said...

Nick is the best man of the story. :">

Anonymous said...

ala pa bang kasunod...excited na aq...

robin said...

i have read the whole story,, at nakakarelate ako kay Jerome,, just dont give up malalagpasan mo din yang pangungutya nila.. :)

Anonymous said...

Ang gondo talaga nitong story! :))

Anonymous said...

uu ito ung pinaka nagustuhan ko..

Wynona_0627@yahoo com

Facebook

Post a Comment

What can you say?

 
FCOS would like to thank our contributors and loyal writers. You know who you are guys. ^_^
Work licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License. FILIPINO COMING OUT STORIES.