vote for gay blogs at Best Male Blogs!PLU Gay Blogs

Monday, September 20, 2010

Ang Engineer 2

written by Big Boy
Installment 2

 
“Ah ganoon ba. Baka kasi meron, eh, walang kaso sa akin iyon” ang biglang nasabi ni Rommel. Di na ako muling nakasagot kay Rommel. Pero muli niyang inulit na “Walang problema sa akin iyon.” Sabay kuha ng isa kong kamay at ipinatong niya sa kanyang harapan.

Nagulat ako ng gawin niya iyon. Subalit para akong naging sunud-sunuran na lamang sa kanya sa mga oras na iyon. Habang ikinikiskis niya ang aking palad sa kanyang harapan ay naramdaman ko na unti-unting nabubuhay ang kanyang alaga.

“Dito ka nakatitig kahapon, di ba?” ang tanong na naman niya sa akin na hindi ko pa rin sinagot.

“Baka kinakabahan ka dito sa pwesto natin dahil medyo maliwanag. Tara doon sa banda roon at walang makakapansin sa atin” ang bulong sa akin ni Rommel.

Tumayo kami at tinungo nga namin ang lugar na itinuro ni Rommel. Walang upuan doon pero may pader at may malalagong halaman. Pagsandal ni Rommel sa pader ay hinatak niya ako at niyakap sabay halik sa aking mga labi. First time ko makipaghalikan sa kapwa lalaki pero nagustuhan ko ang ginawa ni Rommel sa akin. Habang naghahalikan kami ay ipinasok ko naman ang aking kamay sa loob ng kanyang shorts at naramdaman ko na mukhang masikip na naman ang suot niya brief dahil medyo naiipit ang kamay ko ng garter nito.

Natigilan si Rommel sa paghalik sa akin at natawa “Pasensya ka na at mahilig ako sa masisikip na brief. Para kasing wala akong brief kapag di ito hapit sa aking alaga at bayag. Ha ha ha…”

Napatawa na rin ako sa kanya sabay sabing “Baka kung anong mangyari dyan kapag di nakakadaloy ng husto ang dugo.”

Magtatawanan pa sana kami ng malakas ng mapansin namin ang isang guard na papasok sa gate ng park. Kami lang ni Rommel ang tao doon sa mga oras na iyon kaya tiyak magdududa iyon kung makikita niya kami sa dilim. Kaya naman dali-dali kaming umupo sa pinakamalapit na upuan habang sa iba nakamasid ang guard.

“May tao pa pala dito” ang nasabi ng guard ng mapansin niya kami.

“Boss chief, nagpapahangin lang kami dito. Ila-lock na ba ninyo ang gate?” ang tanong ko naman sa guard.

“Opo, sir. 11PM na rin po kasi” ang tugon naman ng guard.

“Sige, boss, lalabas na lang kami” ang sabi ko naman sa guard.

Naglakad kami muli papauwi at nang nasa tapat na kami ng aming bahay ay bigla na naman bumulong si Rommel na “Nabitin ako kanina. Walang hiyang guard iyon. Wrong timing pa.”

“Ha ha ha. . . ang libog mo pala” ang biro ko kay Rommel.

“Tara sa loob ng walang istorbo” ang pahabol kong sinabi.

Pinagbuksan kami ni Manong ng gate at dumeresto na kami sa kwarto ko.

“Sandali lang at maliligo pa ako. Di pa ako nakaligo mula ng magising ako kanina” ang paalam ko kay Rommel.

“Di na kita sasabayan sa paligo kasi kaliligo ka rin lang ng makita mo ako kanina” ang tugon naman ni Rommel.

Paglabas ko ng banyo ay nakahiga na si Rommel sa kama at ang kalahati ng katawan ay nasa loob na ng kumot. Mukhang wala na siyang natitirang saplot dahil napansin ko ang kanyang mga damit sa isang upuan. Pinunasan ko hanggang medyo matuyo ang aking buhok bago ako tumabi kay Rommel. Humiga na rin ako sa tabi niya na walang saplot ang katawan.

“First time ko ito Rommel kaya di ko alam ang gagawin” ang pauna ko kay Rommel.

“Huwag kang mag-alala, ako ang bahala sa iyo” ang sagot naman niya.

Muli ay naglapat ang aming mga labi. Sumunod ang aming mga katawan at noon ko naramdaman ang naghuhumindik na alaga ni Rommel na tila tumutusok din sa aking alaga. Hindi ko talaga alam ang aking gagawin sa oras na iyon. Subalit parang merong bumubulong sa akin na nagbibigay ng instructions kung ano pa ang dapat gawin. Ilang sandali pa ay namalayan ko na lamang ay subo-subo ko na ang tigas na tigas na alaga ni Rommel. Di rin nagtagal at sumabog ang katas mula sa pinakabutas nito. Medyo nakatikim ako ng kaunti pero kinuha ko ang ginamit kong twalya upang punasan ang aking bibig at ang alaga ni Rommel.

“Okey ka lang ba?” ang naitanong sa aking ni Rommel.

“Halika dito at ikaw naman ang magpalabas” dugtong pa niya.

Di naman niya sinubo ang aking alaga sa halip ay sinalsal na lamang niya ito hanggang sa ako ay labasan na din.

“Tara magbanlaw tayo sa banyo” ang paanyaya ni Rommel.

Pumasok kaming dalawa sa banyo at sinabon namin ang aming mga alaga. Muli ay nahiga kaming magkatabi sa kami. Habang nagkwekwentuhan ay himas himas ko ang alaga ni Rommel.

“Huwag ka mag-alala, sa iyo lang iyan simula ngayon” ang biro ni Rommel sa akin.

“Ha ha ha. . . patawa sya” ang naging tugon ko naman sa kanya.

Nakatulog kaming hubo’t hubad kaya naman ng kumatok si Manang upang yayain na akong mag-almusal ay para kaming si Superman sa bilis sa pagsuot muli ng aming mga saplot. Pagkakain namin ng almusal ay nagpaalam na si Rommel pero ibinigay muna niya sa aking ang kanyang cellphone number at ganoon din naman ang ginawa ko sa kanya. Kinahapunan ay biglang nagtext si Rommel na nagtatanong kung may lakad daw ako. Nang sabihin kong wala ay nagyaya siyang manood ng sine dahil matagal na rin siyang hindi nakakapanood. Dala ang aking kotse ay pumunta kami sa pinakamalapit na mall. Noon ko tuluyang nakilala si Rommel na isang tunay na gentleman. Para akong isang baldado na inaalalayan sa lahat ng aking kilos at laging nagtatanong kung okey lang ako.

Sa loob ng sinehan ay nagulat ako ng sabihin ni Rommel na “I love you.” Na ikinagulat ko naman dahil talagang wala akong karanasan sa pakikipagrelasyon sa kapwa lalaki. Sa babae ay nakailan na rin akong relasyon. Pero sa tulad ni Rommel ay wala pa talaga at hindi ko rin naisip na meron din palang ganitong relationship.

“Oh anong sagot mo, naghihintay ako” ang muling tanong ni Rommel na di ko alam kung ano ang isasagot.

“Ikaw talaga, matapos mo maangkin ang katawan ko ay ganyan ka na” ang biro ni Rommel.

“Ok, sige na nga, I love you na rin” ang bigla kong naisagot kay Rommel.

“Eh bakit merong na rin” ang dugtong naman ni Rommel.

“Ok, I love you lang” ang sagot ko muli sa kanya.

“Eh bakit may lang” ang biro muli ni Rommel.

“I love you Rommel” ang ibinulong ko sa kanya sabay halik sa kanyang mga labi.

Buti na lang at kakaunti ang mga nanonood kasi medyo kinabahan ako baka may nakakita sa paghalik ko kay Rommel. Wala naman siguro kasi malayo sa aming upuan ang ibang nanonood. Nang matapos ang palabas ay naglibot pa kami sa mall. Nang pumasok kami sa department store ay pinilit kong bilhan ng mga bagong brief si Rommel. Kahit anong pagtanggi ni Rommel ay pinilit ko pa rin siyang bilhan. Ipinilit nyang bilhin ang size na gusto niya. Pero napilit ko rin siya ng medyo mas malaki doon. Natawa pa sa amin ang sales lady ng pinilit kong ipasukat kay Rommel ang napili kong size dahil ipinagpipilitan niyang maluwag iyon sa kanya. Lalo pang natawa ang sales lady ng pinapasok ako ni Rommel sa fitting room upang tignan kung okey na. Dahil naman binuksan niya ng husto ang pinto at nakita tuloy siya ng sales lady ng tanging brief at t-shirt lamang ang suot.

Pumasok ako sa loob at isinara ko ang pinto.

“Yan ang bagay sa iyo ng hindi maipit ang hindi dapat maipit” ang biro ko kay Rommel.

Umupo ako upuan sa loob ng fitting room at nagmasid ako sa paligid kung may camera. Nang matiyak kong wala ay hinatak ko si Rommel papalapit sa akin habang hinuhubad niya ang sinusukat ng brief. Sabay subo sa kanyang tulog na alaga.

“Wag dito” ang bulong ni Rommel sa akin.

“Sandali lang at trip ko lang” ang sagot ko naman sa kanya.

Sa ilang segundo ko ring pagsubo sa ari ni Rommel ay tumigas iyon. Pagkatigas nito ay bigla ko ring iniluwa Kaya naman ng isuot niya ay luma niyang brief ay halos di magkasya na matakpan ang kanyang alaga.

“Ayan ang sinasabi ko sa iyo. Kaya dapat itong size ang ginagamit mo na” ang paliwanag ko kay Rommel.

“O sige panalo ka na” ang tila pagsuko sa aking ni Rommel.

Bago kami umuwi ay kumain muna kami ng dinner. Masaya muli ang aming naging kwentuhan.

“Bakit mo ba ako pinilit na palitan ang size ng brief ko?” ang tanong sa akin ni Rommel.

“Sobrang sikip kasi ng mga sinusuot mo at baka nasasaktan si manoy mo” ang tugon ko naman.

“Eh, mas comfortable ako kasi sa ganoon. Kapag maluwag ang suot ko ay parang wala rin akong suot” ang paliwanag naman ni Rommel.

“Actually, kaya gusto kong medyo maluwag ang suot mo ay para madali kong maipasok ang kamay ko” ang biro ko kay Rommel sabay tawa.

“Ah ganoon. Sabi ko naman, sa iyo lang ito” ang nasabi ni Rommel sabay kiliti sa aking tagilirinan.

Para kaming mga teenager na naghaharutan sa restaurant kaya naman nakatawag ito ng pansin ng iba pang kumakain sa restaurant. Bigla na lang kaming napatahimik at pilit pinigil ang aming pagtawa. Tinapos na namin agad ang aming pagkain at umuwi na kaming masayang-masaya.

Sa bahay namin muli natulog si Rommel at tulad ng unang gabing natulog sa kwarto ko si Rommel ay naulit mulit ang aming pagtatalik. Simula noon ay doon ko na lang sa amin pinatira si Rommel. At para hindi naman makahalata si Manag at si Manong ay pinaayos ko ang isang silid sa tabi ng aking silid at sinabi ko na lamang sa kanila na uupahan muna ni Rommel ang silid habang ginagawa ang bahay sa tabi namin. Ganoon din ang paalam ni Rommel sa kanyang mga tauhan. Naging masaya ang aming relasyon ni Rommel habang ginagawa ang bahay sa tabi namin. Subalit isang umaga, pag-uwi ko sa bahay galing sa hospital ay naabutan kong umiiyak si Manang. Nang aking tanungin ay sinabi niyang nanakawan daw kami at yung kwarto nina Mama at Papa ang pinasok at tinangay ang mga alahas sa isang tokador.

Ilang deacada na rin kami nakatira sa subdivision na iyon at yun ang first time na mangyari sa amin iyon. Kaya naman naghinala si Manong at Manang na si Rommel ang malamang may kinalaman sa nakawan. Ayaw kong paniwalaan sila dahil kahit sa sandaling panahon pa lang kami nagkakakilala ni Rommel ay alam ko na di niya magagawa iyon. Natigil lamang ang usapan namin nina Manang at Manong ng may mag-door bell. Si Rommel pala ang nasa gate. Pagpasok ni Rommel sa bahay ay nag-usisa na rin siya kung bakit umiiyak si Manang. Pero sa halip na sagutin ni Manang iyon ay isang bintang kaagad ang isinumbat niya kay Rommel. Laking pagtataka ang nailahad ng mukha ni Rommel.

“Hindi ko po magagawa iyan” ang pagtatanggol ni Rommel sa sarili.

“Rommel wala kasi ako kagabi dito at ikaw lang malayang nakakapasok dito sa bahay. Kaya . . . “di ko pa natatapos ang aking sinasabi at biglang sumumbat si Rommel. “Pati ba naman ikaw pinagbibintangan mo na ako. Ganoon ba ang tingin nyo sa akin?”

“Di naman sa ganoon Rommel, kaya lang ngayon pa lang nangyari ito sa bahay” ang paliwanag ko naman sa kanya.

Di na nakipagtalo si Rommel sa amin at pabalagbag niyang nilisan ang aming bahay. Tumawag naman ako ng pulis upang maimbestigahan ang pangyayari. Habang naghihintay kami sa mga pulis ay dinig na dinig ko na pinagagalitan niya ang kanyang mga trabahador at pilit pinaaamin kung may nakita silang pumasok sa aming aming bahay kagabi. Magkahalong kaba at awa ang aking nararamdaman ng mga sandaling iyon. Mukhang nagkamali kami sa pagbintang kay Rommel. Sa tono kasi ng mga salita ni Rommel sa kanyang tauhan ay parang gusto na niyang patayin kung sino man ang gumawa noon.

Ilang minuto pa ang lumipas ay dumating na ang mga pulis. Sa kanilang pag-iimbestiga ay napag-alaman namin sa sa pintuan na balconahe ng silid nina Mama at Papa dumaan ang magnanakaw. Kinahuan din nila ng finger prints ang tokador at ang ilang kasangkapan sa silid na maaaring nahawakan ng magnanakaw. Matapos ang ilang oras na imbestigasyon ng pulis ay umalis na din sila. Gulong gulo ang aking isipan sa mga oras na iyon. Nais ko sanang kausapin muli si Rommel subalit ng puntahan ko siya sa ginagawang bahay ay umalis lang daw siya sandali. Nang tawagan ko siya sa cellphone ay di naman niya ito sinasagot. Lalo akong di napalagay hanggang kinagabihan.

No comments:

Post a Comment

What can you say?

 
FCOS would like to thank our contributors and loyal writers. You know who you are guys. ^_^
Work licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License. FILIPINO COMING OUT STORIES.