vote for gay blogs at Best Male Blogs!PLU Gay Blogs

Saturday, September 25, 2010

Pagbabalik Tanaw sa Nakaraan 5

written by Silent Charmer
Installment 5

Habang nasa sasakyan, nag uusap pa rin sila habang nakikinig lang ako sa kanila. Ako ang katabi nun ni Rex at nasa likod naman nakaupo si Leonard. Sa kanilang pag uusap, hindi ko na maiwasan ang magselos, ewan ko nga ba. Pero alam ko naman na wala ako sa lugar para magselos dahil hindi naman kami ni Rex.

Pagkatapos nyang puntahan ang kanyang appointment niyaya na kami na mag stroll muna kung saan saan. Hanggang sa napadpad kami sa isang liblib na lugar na kung saan may isang magandang batis. Nagpahinga na muna kami nun. Akma kong lalapitan si Rex at nakita ko syang may hawak na papel at nakita kong isini save nya sa knyang celphone ang nkasulat sa papel ng makita nyang papalapit ako sa kanya bigla nyang itinago sa bulsa ng kanyang polo ang papel. Nang makalapit ako sa knya hindi na ako nag usisa pa sa kanya kung ano yun pero iba na ang kutob ko ng mga sandaling yun. "oh,ano gusto mo maligo?" tanong sa akin ni Rex. "mamaya na lang pahinga muna tayo. "Si Leonard ay bandang nasa likuran namin nun. Maya maya ay tumayo na si Rex tinanggal nya ang kanyang polo kasunod ang kanyang pants at lumusong sya sa tubig na nka brief lang. "o ano na? sabayan nyo ako, sarap ng tubig."

Tinanggal ko na ang suot ko nun at lumusong na rin ako sa tubig na nka brief na lang at sumunod din si Leonard. Niyaya ako ni Rex na pumunta sa may bandang malalim, pero ayoko kahit na marunong ako lumangoy. "cge wag na dito na lang ako" At niyayaya nya rin si Leonard pero tumanggi din dahil hindi daw sya marunong lumangoy. Maya maya ay nilisan na rin namin ang batis hindi na kami nagtagal dahil papalubog na ang araw ng mga sandaling yun.

Nang ihahatid na kami ni Rex, nang sabihan nya ako ng "ahh, ikaw na muna ang ihahatid ko ha? tapos pagkatapos si Leonard naman ang ihahatid ko" nagkataon ksi na mauuna naming dadaanan ang aming bahay bago kina Leonard. "ahh,ok sige baba na lang ako jan sa kanto" Pagkababa ko sa kanto parang gusto ko ng umiyak ng mga sandaling yun dahil nasasaktan na ako sa mga sunod sunod na pangyayaring naganap sa maghapong yun.

Pagdating sa bahay, naligo ako. At nagpahinga sa kwarto nang maisipan kong tawagan si Rex nakailang tawag ako bago nya sinagot yun "hello?o napatawag ka?"sabi ni Rex. "ahh..wala lang. wala kasi ako magawa sa bahay eh.pwede ba tayo magkita ulit mmaya?" "ahh..next tym na lang nagpapahinga na kasi dito sa bahay" "ahh,ganun ba? ok,sige ok lang." "ahh..baba ko na to ha?" "ahh ok sige.gudnyt."sabi ko "ok." Yun lang at binaba nya na. Dahil dun ay parang gusto ko na talagang maghinala sa kanilang dalawa, pero baka nagkakamali lang ako sa mga naiisip ko.

Araw nun ng Lunes ng makita ko si Leonard. Niyaya nya ako na mamasyal sa mall. Habang nag uusap kami ng biglang "sandali lang ha? sasagutin ko lang tong tawag sa akin" sabi ni Leonard. "ahh ok sige." Matapos ang ilang minuto,lumapit si Leonard "tumawag mama ko, niyaya akong sabay na kaming maglunch, so ok lang ba na iwanan kita?" "oo naman ok lang yun." Iniwanan ako ni Leonard nun sa mall. Dahil wala na akong pasok,nagpasya na rin akong umuwi. Lumipas ang linggong yun at mga ilang beses kaming nagkita ni Leonard at sa tuwing may tumatawag sa kanya ay iniiwanan nya ako matapos silang mag usap. Hindi ko na lang sya tinatanong kung bakit.

Isang gabi may dumating kaming bisita ng tita ko. At iniwanan ko ang aking celphone sa kwarto.At lumabas ako ng kwarto para kausapin namin ung dumating na bisita.Mahigit dalawang oras din ang itinagal ng aming bisita at hinatid ko pa sila sa gate ng apartment. Nang pagpasok ko kwarto ko, dinampot ko kaagad ang aking celphone at nabigla ako sa nakita ko may 9 missed call! at ung 9 na missed call na yun ay galing lahat kay Rex. At nakita ko ring may message din ako galing sa kanya "musta?gusto ko sanang labas tayo ngayung gabi, mag dinner tayo ok lang?" un ang laman ng kanyang text message sa akin. At tinawagan ko sya agad. Manghihinayang ako kapag hindi natuloy ang dinner namin. Medyo matagal na kasi ng huli kaming lumabas ni Rex. Hindi nya sinasagot ang tawag ko kaya,nagpasya na lang ako na i text ko sya "eto ok lang ako, pasensya ka na kung hindi ko nsagot ung mga tawag mo,kasi naiwan ko kasi sa kwarto ko ung celphone ko kasi may dumating kaming bisita."

Hinintay kong magreply sya pero wala akong natanggap na sagot sa kanya,kaya tinawagan ko sya ulit. At hindi naman ako nabigo at sinagot nya rin ang tawag ko. "Rex pasensya ka na ha? kung di ko nasagot kanina ung tawag mo at ung text. Kasi inasikaso ko ung dumating naming bisita." "Ok lang yun,sige na baba ko na to kasi bka pumasok na nyan wife ko nsa kusina kasi sya at uminom ng tubig." "ahh ganun ba?ok sige" "ahh,kita tayo bukas ng 5 pm ha?" "ok sige bye".

Pagpunta ko sa aming tagpuan,sya ang naunang dumating."sori kung na late ako ha?" "ok lang un. tara sa kotse tayo" Pagpsok sa kotse,pinaandar nya na yun at alam ko na kung saan kami pupunta nun. Habang sa daan,bigla nya kong dinampian ng halik sa pisngi. "na miss kita sweetheart" sabay kindat sa akin. Nabigla ako ng tawagin nya akong sweetheart nun at may kung anong humaplos sa aking dibdib. Pagpasok sa motel, habang nagpapalitan kami ng matinding yakap at halik, inaalis namin ang aming mga damit at hanggang sa walang natira ni isa. Lalo kaming naging wild ng mga sandling yun. Kapwa kami sabik sa isat isa. Hindi nagtagal at nagromansahan na kami "ohhh...ahhhhhhhhhhhh...ohhh...ahhh" un ang tanging ingay at hiyaw ang namumutawi sa aming mga labi ng mga sandaling yun.

At hanggang sa umabot ako sa kanyang tarugo. kaagad kong isinubo un,sinagad ko ang pagsubo sa kanyang tarugo para lalo syang maligayahan. Handa kong gawin ang lahat para sa kanya, dahil... Mahal ko sya. un ang isinisigaw ng aking damdamin. At nang magsawa sya sa aking ginagawa, inutusan nya akong bumaliktad sa kanya. Un pala ay didilaan nya ang aking pwet. Ang sarap pala kapag dinidilaan ang pwet "ohh...ahhh..ohhh..." ungol ko. Grabe sya. halos ipasok nya ang kanyang dila sa pwet ko. Halos sumigaw ako ng mga sandaling yun dahil sa sarap ng aking nararamdaman, maya maya pinasok nya na ako. Grabe,may nararamdaman pa rin akong sakit sa tuwing kakantutin nya ako. "ahhhh....ahhh...ohhh..." bilisan mo.

Gaya ng dati nakakailang posisyon kami bago kami sabay labasan. Nang matapos un, nagtalik kami ulit hangggang sa mailabas namin ulit ang aming init ng katawan. Labis labis ang aking nararamdamang kaligayahan sa tuwing magkasama kami. Pakiramdam ko tuloy nun ako na ata ang pinakamasayang tao sa tuwing magkasama kmi. Naligo na kami ng makapag pahinga na kami, at nagsabunan kami ng aming katawan. Nang magpupunas na ako ng tuwalya, lumapit sya at kinuha ang twulya sa akin at sya ang nagpunas sa akin. First time nyang ginawa un sa akin, at wala pang ibang taong gumawa nun sa akin kundi sya lang. Kinilig ako sa kanyang ginawa. At sya rin ang nagsuot ng aking brief. Lalo akong napamahal sa kanya ng mga sandaling yun labis akong masaya ng mga sandaling yun.

Nang kapwa na kami nakapagbihis, nilisan na namin ang lugar na un. Habang sa loob ng sasakyan, bigla syang nagsalita at sabay hawak sa kamay ko "alam mo hindi ko maintindihan, sa tuwing magkasama tayo hindi ako mapakali, ewan ko nga ba. At sa tuwing naaalala kita, lagi kitang hinahanap hanap." Nabigla ako sa kanyang sinabi. Pero wala naman syang sinabi na mahal nya ako at ng tinanong ko sya kung mahal nya ako tanging titig lang at ngiti at sagot nya. Hindi na ako kumibo nun, pero masaya ako dahil kahit papano may puwang din ako sa kanyang puso. Nang malapit na kami sa gate, niyakap nya muna ako at hinalikan sa labi at pagkatapos nun bago ako bumaba ng kotse, "ei tnx ha? gudnyt.." sabay hawak ng kamay ko at nginitian ako. "ok..kaw talaga.gudnyt din.ingat sa pag drive." Un lang at umalis na sya. Masaya ako natulog ng gabing yun. Halos hindi ko maipaliwanag ang kakaibang kaligayahan ng gabing un. Pero hindi ko alam,ang sayang aking naramdaman ay may malaking katapat na pagsubok na hahamon sa aking buhay.

Isang linggo na ang nakaraan buhat ng huli kaming magkita ni Rex.Mga bandang hapon na nun sa school at kakalabas ko sa school ng mkita ako ni Leonard. "oy musta?tapos na ba klase mo? tanong sa akin ni Leonard."oo eh,ikaw?" "tapos na na rin kanina pa,tara usap muna tayo" "ok sige"

Habang nsa mall kami at nagku-kwentuhan ng niyaya nya akong pumunta kami sa isang pribadong lugar "ha?at bkit?" takang tanong ko. "may sasabihin ako sayo, pero sana alis muna tayo sa mall" sabi nya "ok sige,kaw ha? ano na naman kaya yang sasabihin mo sa akin "natatawa kong sabi." "basta mamaya sasabihin ko syo"

At nkarating kami sa isang mini park nun halos walang tao ng mga sandaling yun at kami lang na dalawa. Nang makaupo na kami sa isang upuan, naghihintay ako ng sasabihin nya. "ahh...alam mo hindi ko alam kung pano ko sisimulan ang aking sasabihin kasi alam ko magagalit ka" sabi ni Leonard "gnun?bakit ano ba un?" takang tanong ko." alam mo matagal ko na sanang gustong sabihin to kaso, nagdadalawang isip talaga ako pero ngayung andito na rin to,sasabihin ko na" "ok sige spill it out" sabi ko.

"Ok..alam mo buhat nung ipakilala mo sa akin si Rex, Nasundan ang aming pagkikita nun. at yung nakita mo na papel na hawak nya, contact number ko yun. Hiningi nya kasi. At ung sa tuwing magkasama tayo, at kapag may tumatawag sa akin at iniiwanan kita pagkatpos naming mag usap ay sya rin ang tumatawag sa akin nun. Madalas kaming magkita nun at kumakain sa labas at nang hanggang sa isang araw ay may sinabi nya na gusto nya akong ligawan at hindi sya tumigil sa panunuyo sa akin at makaraan ang ilang araw ay sinagot ko sya".

Halos manigas ang aking kalamnan ng mga sandaling yun sa kanyang ipinagtapat. Halos manghina ako..gusto kong umiyak at sumigaw pero kinontrol ko ang aking sarili. Kitang kita ni Leonard ang naging reaksyon ko sa kanyang ipinagtapat. "sori ha?kung ngayun ko lang to sinabi sayo kasi alam kong magdaramdam ka." sabay hawak sa aking kamay." o-ok lang y--yun" halos di ko maibigkas ang katagang yun, halos mawalan ako ng lakas. Pero kinalma ko ang aking sarili. Gusto ko umiyak pero pinigilan ko, ayokong makita nya na iiyak ako, pilit kong nilabanan ang aking emosyon." Sana hindi magbago ang pakikitungo mo sa akin ngayong sinabi ko na syo ang gusto kong sabihin alam mo tama ka sa sinabi mo na sobrang bait nya dahil yun ang nakkita ko sa kanya". "o--key lang yun..masaya ako sa inyong dalawa." halos maiyak kong sabi. "salamat sa pag unawa mo sa amin ha?" "w-wala yun..kaw naman."

Hindi ko na alam halos ang aking gagawin ng mga sandaling yun.Ang sakit sakit ang aking nararamdaman... Sa buong buhay ko nun ko lang naramdaman ang ganung sakit..halos tumagos sa aking mga buto. Maya maya ay niyaya nya na akong umuwi na. Pero hindi kami sabay sumakay sa dyip. Sumakay sya sa kabilang kalsada dahil dun na daw sya sasakay. Nagkataong walang pasahero sa dyip nun kaya hindi ko na mapigilang pumatak ang aking mga luha na kanina ko pa pinipigilang pumatak. Pagbaba ko sa kanto medyo umiiyak pa rin ako sa daan pero konti na lang dahil ayoko makita ng mga taong makakakita sa akin na umiiyak ako. Pagdating ko sa bahay, diretso ako kwarto ko at dun ko ibinuhos ang lahat..lahat ng aking mailuluha.. Ang sakit sakit talaga halos magdilim ang pangin ko ng mga sandaling yun. Sa tanang ng buhay ko, ngayun lang ako umiyak sa isang lalaki. At yun ay si Rex. Dahil mahal na mahal ko sya, Kaya kong ibigay ang lahat sa kanya, para dun ko mapatunayan na talagang mahal ko sya. Pero,wala na...sila na ni Leonard. Masyado akong nasaktan sa mga pangyayaring yun, pero kailangan kong magpakatatag. Nakatulog ako sa kakaiyak nun...

Sa mga sumusubaybay ng aking kwento, abangan po ninyo ang susunod na mga pangyayari sa aming tatlo, at ang mga ibang pagsubok na magpapabago ng takbo ng aking buhay...

No comments:

Post a Comment

What can you say?

 
FCOS would like to thank our contributors and loyal writers. You know who you are guys. ^_^
Work licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License. FILIPINO COMING OUT STORIES.